Hỗ trợ trực tuyến

ĐỐI TÁC

Tin tức

Biện pháp tối ưu cho tường bị nhiễm muối

     Dọc chiều dài 3.444km bờ biển, các công trình tại 28 tỉnh/thành phố  Việt Nam bị ảnh hưởng rất nặng bởi hiện tượng muối hóa. Đất, cát, nước bị nhiễm mặn nên trong tường có một lượng muối nhất định. Theo thời gian, một lượng muối không nhỏ tiếp tục được đưa vào tường qua ngấm ẩm, nước mưa,…

     Muối hút ẩm từ ngoài vào. Sau đó lại thoát hơi ra bên ngoài. Tại bề mặt tường với không khí, muối sẽ kết tinh. Nếu bên ngoài hơi ẩm đi lại dễ dàng thì muối sẽ thành các bông tuyết. Các bông tuyết này bay tự do trong không khí. Nếu bên ngoài hơi ẩm bị màng sơn chặn lại thì việc kết tinh diễn ra giữa màng sơn và bề mặt tường. Lâu dần kết thành màng bột tự do đẩy màng sơn ra khỏi tường, gây ra bong tách sơn thành từng mảng.

     Trước đây, khi tường bị nhiễm muối người ta thường chấp nhận nó như một điều tất nhiên, sống chung với nó dù biết là vô cùng ô nhiễm và còn rất xấu nữa. Một số gia đình khá giả hơn thì chọn giải pháp đục toàn bộ vữa cũ ra rồi trát lại bằng vữa mới. Cách này cũng sẽ cải thiện được vài năm, sau muối lại tiếp tục tàn phá bề mặt tường.

     Nay hãng SOTIN đã nghiên cứu thành công sản phẩm CM01 – Chống muối hóa đặc trị bệnh muối hóa cho tường. Sử dụng CM01 vô cùng đơn giản, chỉ cần vệ sinh sạch lớp sơn bả cũ bên ngoài, lăn hoặc quét CM01 trực tiếp lên lớp tường vữa. Dung dịch CM01 sẽ thẩm thấu vào trong tường từ 3-5mm để tạo ra một khối vữa không hòa tan các muối Sunphat và Clorua, ngăn chặn các loại muối này thoát ra bề mặt để kết tinh phá hủy sơn. Nhờ vậy mà lớp sơn trang trí bên ngoài được bảo vệ hoàn toàn khỏi muối.

     Khi sử dụng kết hợp với sản phẩm CT04 – Siêu chống thấm, bức tường sẽ luôn luôn khô ráo và ngăn chặn triệt để hiện tượng muối hóa, giúp sơn trang trí bền hơn gấp nhiều lần.

     Bộ đôi sản phẩm CM01 – CT04 của hãng SOTIN là giải pháp duy nhất hiện nay khắc phục triệt để muối hóa cho hàng vạn công trình ven biển Việt Nam.
                         

Các tin khác